ระบบช่วงล่างและบังคับเลี้ยว

 

ระบบช่วงล่างและบังคับเลี้ยว (Suspension and Steering Systems) 

               เป็นระบบที่ควบคุมการเลี้ยวของรถยนต์ผ่านการบังคับจากคนขับในห้องโดยสารเพื่อให้ล้อหน้าทั้ง 2 ล้อ เกิดการหันตามทิศทางที่ต้องการ โดยจะช่วยผ่อนแรงจากผู้บังคับผ่านการใช้ชุดเฟืองทดแรงที่อยู่ระหว่างแกนพวงมาลัยกับแขนส่งกำลังที่เรียกว่า "กระปุกพวงมาลัย" เมื่อออกแรงหมุนที่พวงมาลัยก็จะเกิดการส่งผ่านแรงมายังกระปุกพวงมาลัยและส่งไปที่แกนยึดกับล้อก็จะทำให้ล้อหมุนตามทิศทางที่ต้องการผลิตภัณฑ์ระบบช่วงล่างและบังคับเลี้ยว โดยมีสินค้าทางบริษัทฯ ตรา NPN เป็นสินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยม (Premium Quality) จัดจำหน่ายแก่ร้านค้าทั่วไป

 

 


หน้าที่สำคัญของระบบช่วงล่างรถยนต์

 1.รับน้ำหนักตัวรถยนต์

           ระบบช่วงล่างมีหน้าที่หลักในการรองรับน้ำหนักของรถยนต์ ซึ่งเป็นส่วนที่จะสัมผัสกับพื้นถนน โดยรวมไปถึงล้อรถยนต์ เมื่อผสานกันทำให้เกิดความสมดุลต่างๆ ในการขับเคลื่อน อีกทั้งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถไปยังจุดหมายได้

 2.ป้องกันและรับแรงสั่นสะเทือน

           ระบบช่วงล่างนอกจากจะคอยแบกรับน้ำหนักของตัวรถยนต์แล้ว ยังคงช่วยรับแรงกระแทกหรือแรงสั่นสะเทือนอีกด้วย ในกรณีที่รถตกหลุม อันเนื่องมาจากสภาพถนน หรือขับบนพื้นสภาพที่ขรุขระและเต็มไปด้วยความไม่เสมอของถนน ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายได้ และการป้องกันนี้จึงทำให้ห้องโดยสารได้รับแรงกระแทกจากพื้นหลุมน้อยลง ช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

 3.รักษาสมดุลระหว่างถนนและตัวรถยนต์

           ช่วยทำหน้าที่รักษาความสูงของตัวรถต่อพื้นผิวถนนให้สมดุลกัน หากมีการขับเคลื่อนในสภาพถนนที่เป็นพื้นสภาพขรุขระหรือเป็นหลุม ระบบช่วงล่างนี้จะสามารถปรับระดับความสูงของล้อที่สัมผัสกับพื้นผิวถนน โดยจะไม่ทำให้เกิดความกระทบกระเทือนกับตัวพื้นรถด้านล่าง

 4.ช่วยชะลอความเร็วหรือหยุดรถ

           ระบบช่วงล่างจะมีส่วนของเบรกมือและเบรกเท้า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการควบคุมการขับเคลื่อนของรถยนต์ จึงทำให้การเบรคเพื่อหยุดรถ หรือการชะลอความเร็วทำได้ดีขึ้น


  • Yongkee_4page-12.png
    ลูกหมากรถยนต์คุณภาพระดับพรีเมี่ยม ตรา NPN เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมอะไหล่ยานยนต์ทดแทน โช้คอัพ NPN สกรูร้อยลูกหมาก NPN ลูกหมากปีกนก NPN ลูกหมากคันชัก NPN ลูกหมาก 10ล้...

  • สำเนาของ ไม่มีชื่อ.png
    โช้คอัพ (Shock Absorber) โช้คอัพเป็นอุปกรณ์ไฮดรอลิคสำคัญที่ช่วยในการรองรับแรงกระแทก ลดแรงสั่นสะเทือนของรถ และยังทำหน้าที่หน่วงการเคลื่อนที่ขึ้นลงของตัวถังรถยนต์ เพื่อให้ล้อรถสัมผัส...

  • ในปัจจุบันทางบริษัทฯได้มีการจัดจำหน่ายสินค้าประเภทเพลาแหนบ ภายใต้ตราสินค้าต่างๆ 3 ยี่ห้อ ซึ่งจะมีคุณภาพที่แตกต่างกัน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกประเภท สามารถเลือกใช้งานให้เหมาะสมกั...
Visitors: 349,521